Văn phòng chia sẻ - giải pháp mới cho doanh nghiệp

Văn phòng chia sẻ - giải pháp mới cho doanh nghiệp

Văn phòng chia sẻ - giải pháp mới cho doanh nghiệp


Hiện nay, dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với hàng ngàn tiện ích trong một gói dịch vụ, các công ty xem dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ là lựa chọn tối ưu nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin như văn phòng chia sẻ là gì? Và đối tượng nên sử dụng văn phòng chia sẻ là ai?

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ là mô hình văn phòng với diện tích rộng lớn, cung cấp đầy đủ tiện nghi, thiết bị cần thiết cho doanh nghiệp. Mỗi chỗ ngồi có thể là mỗi cá nhân của mỗi công ty khác nhau, cùng làm việc trong một không gian chung. Với tính năng giảm chi phí tối đa, khi doanh nghiệp thuê một văn phòng hay căn nhà mà không sử dụng hết diện tích cũng như chức năng của nó, vì vậy doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ để sử dụng 1-2 chỗ ngồi của công ty mình.

Bất động sản CityA

Văn phòng chia sẻ là tổ hợp văn phòng, dành cho tất cả nhân viên, giám đốc… các công ty khác nhau. Nơi đây là một không gian văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc, nhiều mối quan hệ. Sử dụng văn phòng chia sẻ giúp các nhân viên văn phòng có thêm nhiều cảm nhận, ý tưởng mới mà văn phòng làm việc tại công ty của họ không thể mang lại.

Dịch vụ trọn gói văn phòng chia sẻ sẽ hỗ trợ đầy đủ tất cả các tiện nghi, thiết bị cần thiết. Bạn chỉ việc có mặt và làm việc, mọi thứ để bên dịch vụ lo. Các tiện nghi như: café, nước uống, wifi, máy fax, máy photo, không gian chuyên nghiệp sang trọng. Một môi trường hoàn hảo, thoải mái giúp bạn có động lực làm việc hiệu quả hơn; bạn chỉ cần trả tiền chỗ chỗ ngồi mình làm việc và sau đó sử dụng tất cả các tiện ích chung được cung cấp sẵn.  Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và đầy đủ dịch vụ tiện ích mà không cần tốn thêm bất kì chi phí nào khác: bảo vệ, lễ tân, vệ sinh. Ngoài ra đây còn là cơ hội để làm việc trong một môi trường hợp tác và đầy đủ dịch vụ mà doanh nghiệp không cần tốn thêm bất kì chi phí nào khác như: phí bảo vệ, lễ tân hay vệ sinh…

Thêm vào đó, khi doanh nghiệp sở hữu văn phòng chia sẻ, nhân viên có thể đến đó làm việc bất kì lúc nào mình muốn, không quan trọng là giờ hành chính hay không.

Nhiều người sẽ nhập nhằng giữa văn phòng chia sẻ và văn phòng ảo, tuy nhiên thực chất văn phòng chia sẻ là phiên bản nâng cấp của văn phòng ảo. Với việc thuê văn phòng ảo làm văn phòng đại diện thì doanh nghiệp sẽ phát sinh nhu cầu muốn làm việc tại nơi đăng kí kinh doanh của mình. Nhận thấy được vấn đề đó, các bên cung cấp dịch vụ văn phòng thiết kế, phát triển thêm văn phòng chia sẻ với những chỗ ngồi xen kẽ trong một không gian chung rộng lớn để doanh nghiệp có thể  làm việc ngay tại chỗ.

Mô hình văn phòng chia sẻ đang được doanh nghiệp ưa chuộng bởi nó có sự linh hoạt cao hơn so với các văn phòng cho thuê truyền thống. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng, giảm số lượng nhân viên để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, hợp đồng kéo dài ít nhất là 3 tháng giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi phải đầu tư số tiền lớn vào hợp đồng thuê dài hạn của văn phòng thông thường. Đối với những doanh nghiệp ở Đà Nẵng thì việc áp dụng mô hình văn phòng chia sẻ chỉ phổ biến ở những quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ - nơi có nhiều doanh nghiệp tập trung.

CityA

Đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ?

Dịch vụ văn phòng chia sẻ thường được xem như là giải pháp cho những người làm việc tự do cá nhân, cảm thấy bị cô lập, thiếu tiện nghi khi phải làm việc ở quán café, ở nhà. Hiện nay, mô hình văn phòng chia sẻ trở nên phổ biến, nó là sự lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn bởi sự lợi ích mà mô hình này đem lại.

Đầu tiên phải kể đến các công ty khởi nghiệp - startup. Mô hình văn phòng chia sẻ cung cấp trụ sở, địa chỉ đăng  ký kinh doanh và đặc biệt là giảm thiểu chi phí đi kèm với nhận được nhiều tiện ích, phù hợp với các doanh nghiệp khởi nghiệp với số tiền không lớn.

Tiếp theo là những công ty nhỏ, có số lượng nhân viên dưới 6 người, thuê văn phòng chia sẻ là lựa chọn tối ưu bởi sẽ không bị lãng phí chi phí sử dụng văn phòng vì doanh nghiệp chỉ cần phải trả diện tích của mình sử dụng mà thôi. Sẽ không có bất kì khoảng trống dư thừa lãng phí nào trong văn phòng của họ.

Hiện nay, nhiều đại diện nghiên cứu thị trường của các công ty đa quốc gia, công ty lớn ở Việt Nam sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ để làm việc. Nơi đây hỗ trợ một vị trí làm việc đẹp, tiện nghi mà không phải sử dụng quá nhiều chi phí. Một đội nghiên cứu thị trường sẽ có tầm 3, 4  người, họ sẽ thuê chung văn phòng chia sẻ ngồi cạnh nhau để thuận tiện cho công việc.

Ngoài ra, công ty một thành viên sử dụng văn phòng chia sẻ  thay vì thuê văn phòng truyền thống làm việc. Họ chia sẻ rằng nơi đây giúp họ có động lực để làm việc hơn vì nhìn thấy sự  cố gắng, chăm chỉ của rất nhiều người nơi đây giống mình.

Những cá nhân kinh doanh tại nhà thường có xu hướng sử dụng văn phòng chia sẻ vì họ cho rằng ở nhà buồn chán và không đầy đủ tiện nghi. Ở nhà không tạo cho bạn sự kỉ luật cho bản thân và dễ dàng lười biếng nếu không kiểm soát. Văn phòng chia sẻ không những giúp họ có thêm niềm tin và động lực để làm việc mà còn tránh những nhàm chán trong ngôi nhà của họ.

Bất động sản CityA

Văn phòng chia sẻ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nhân phải thường xuyên công tác tại đây. Môi trường ở văn phòng cho thuê chuyên nghiệp này sẽ đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Phát triển theo nhu cầu của khách hàng sử dụng văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ được tạo ra với niềm tin mang đến không gian làm việc chuyên nghiệp cho doanh nghiệp . Và đây là môi trường làm việc mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua bởi những tiện ích đó giúp giảm chi phí phát sinh cho doanh nghiệp cũng như những lợi ích vượt trội hơn so với văn phòng truyền thống.

Tham khảo danh mục các sản phẩm của chúng tôi:

Nguồn: Citya.vn

 

 

Bài viết liên quan: